Xeralife

 

JA slide show

Ca đầu tiên tử vong vì cúm H1N1 trong năm 2011

Cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) mới đây cho biết, năm nay đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc cúm H1N1 đại dịch tử vong là một bệnh nhân nam 52 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 22/1, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện Bắc Thăng Long trong tình trạng suy hô hấp nặng. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus cúm H1N1.
Bệnh nhân đã được điều trị tích cực, nhưng bệnh tiến triển ngày càng nặng, suy đa phủ tạng, gia đình xin đưa về. Bệnh nhân tử vong tại nhà.
Sở Y tế Hà Nội đã cử một tổ y tế xuống trực tại nơi bệnh nhân sinh sống, đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng tránh bệnh. Đến nay vẫn chưa phát hiện thêm ca bệnh nào khác ở khu vực trên.
Bùng phát trở lại từ đầu tháng 1/2011, đến nay dịch cúm H1N1 đã xuất hiện ở 8 tỉnh, thành trên cả nước với gần 100 ca mắc. Trong đó, tập trung chủ yếu vẫn tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
Phương Trang

 

 

Số lượt khách truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay48
mod_vvisit_counterTrong tuần171
mod_vvisit_counterTrong tháng832
Hiện có 3 khách Trực tuyến